Thứ Tư, 10 tháng 1, 2024

Sai lầm cần tránh khi quảng cáo bảng ngoài trời

Hiện nay, quảng cáo trên bảng biển ngoại trời được coi là một phương tiện truyền thông hiệu quả và phù hợp với đa số chiến dịch quảng bá của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, doanh nghiệp thường mắc phải các sai lầm có thể ảnh hưởng đến kết quả đạt được.

Trong bài viết này, Adsngoaitroi sẽ đề cập đến những sai lầm mà doanh nghiệp cần tránh khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên bảng biển ngoại trời.

1. Cố gắng thu hút quá nhiều đối tượng khách hàng

Phạm vi bao phủ của quảng cáo biển bảng ngoài trời rất rộng, do đó nhiều doanh nghiệp cố gắng để tiếp cận được tất cả mọi người. Đây là một sai lầm nghiêm trọng, bởi nhiều phân khúc khách hàng sẽ kèm theo đa dạng mong muốn, nhu cầu; điều quan trọng là doanh nghiệp cần thỏa mãn đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm/dịch vụ.

Khi nhận thức được chi tiết về khách hàng tiềm năng thì chiến dịch quảng cáo biển bảng của doanh nghiệp mới tiếp cận hiệu quả hơn, thuận lợi chiếm được lòng tin từ khách hàng.

sai lầm khi quảng cáo ngoài trời

2. Đặt sai vị trí quảng cáo biển bảng

Hình ảnh/thông điệp của thương hiệu có tiếp cận đến người xem hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào vị trí quảng cáo. Thực tế có không ít chiến dịch quảng cáo đã không thể thành công như mong đợi do lựa chọn sai khu vực, vị trí đặt biển bảng. Có thể là vị trí đặt biển bảng quá khuất, nằm ở khu vực ít dân cư sinh sống - ít người qua lại…

Để book được vị trí quảng cáo biển bảng tiềm năng, doanh nghiệp cần:

  • Với pano quảng cáo: ưu tiên ốp trên các tòa nhà cao tầng ở các ngã ba, ngã tư, tuyến đường lớn.
  • Với billboard quảng cáo: ưu tiên các tuyến đường nội thành hoặc đường quốc lộ, cao tốc có lưu lượng giao thông lớn mỗi ngày.

3. Chưa thể hiện rõ thông điệp quảng cáo trên maquette

Maquette quảng cáo giúp doanh nghiệp thể hiện những thông điệp, hình ảnh quảng cáo muốn truyền tải đến người dùng. Nếu nội dung trên maquette chưa được thể hiện rõ ràng, ấn tượng thì người xem khó mà nắm bắt được thông tin chỉ trong vài giây ngắn ngủi lướt qua biển bảng quảng cáo.

quảng cáo ngoài trời cần lưu ý điều gì

Do đó, doanh nghiệp cần:

  • Không nên lạm dụng - cố gắng đưa thật nhiều nội dung vào biển bảng quảng cáo; làm người xem khó nắm bắt ý chính.
  • Ưu tiên đưa vào các nội dung quan trọng nhất, sắp xếp bố cục giữa chữ và ảnh thật sao cho hợp lý.
  • Dùng tone màu chủ đạo của thương hiệu để người nhìn dễ dàng nhận biết và ghi nhớ.
  • Maquette phải có tên nhãn hàng, slogan, logo, hình ảnh của sản phẩm.

4. Thời điểm triển khai chiến dịch chưa hợp lý

Biển bảng quảng cáo ngoài trời xuất hiện 24/24, tuy nhiên để chiến dịch đạt hiệu suất cao nhất thì cần lựa chọn khoảng thời gian triển khai hợp lý. Chẳng hạn, nếu book quảng cáo biển bảng vào giai đoạn mùa khô, không mưa gió, người dân ra đường nhiều… thì hiệu quả sẽ cao hơn khi triển khai mùa mưa bão. Bởi khi đó các phương tiện giao thông di chuyển khó khăn do đường trơn, họ phải tập trung lái xe hơn là chú ý đến biển bảng quảng cáo.

Bên cạnh đó, book quảng cáo ở thời điểm phù hợp cũng giúp thương hiệu tiếp cận tốt đến khách hàng tiềm năng. Ví dụ nhãn hàng hướng đến học sinh - sinh viên nhưng lại quảng cáo vào thời điểm nghỉ hè sẽ không hợp lý.

quảng cáo ngoài trời cần lưu ý điều gì

Do đó, tốt nhất doanh nghiệp nên nhờ đơn vị quảng cáo tư vấn thời điểm triển khai. Chuyên môn, kinh nghiệm thực thi nhiều chiến dịch của họ sẽ giúp bạn nắm được thời điểm vàng cho kế hoạch truyền thông.

5. Không theo dõi chất lượng maquette thường xuyên

Một chiến dịch quảng cáo biển bảng ngoài trời để phát huy hiệu quả thì cần book ít nhất 6 tháng. Đây là khoảng thời gian khá dài, nếu không kiểm tra chất lượng maquette thường xuyên thì dễ gặp tình trạng:

  • Maquette bị rách, bung khỏi khung kim loại do tác động của mưa, gió, nắng.
  • Hệ thống đèn metal chiếu sáng cho maquette vào ban đêm không hoạt động do cháy bóng, đường điện bị chập.

Do đó, trong suốt thời gian triển khai quảng cáo biển bảng thì doanh nghiệp cũng như đơn vị quảng cáo cần chú ý kiểm tra biển bảng thường xuyên để có giải pháp khắc phục kịp thời. Mặt khác, chi phí thực hiện quảng cáo biển bảng cũng không hề rẻ, check chất lượng maquette thường xuyên là cần thiết kế xứng đáng với nguồn chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra.

Trên đây là các sai lầm khi tiến hành triển khai quảng cáo biển bảng, tốt nhất doanh nghiệp nên hợp tác với đơn vị quảng cáo ngoài trời có uy tín, chuyên môn, kinh nghiệm để tránh gặp phải các tình huống trên. Và Adsngoaitroi là giải pháp mà doanh nghiệp có thể tin cậy khi cần quảng cáo biển bảng ngoài trời.

Nguồn: https://adsngoaitroi.vn/sai-lam-khi-quang-cao-bien-bang-quang-troi/

Xem thêm các bài viết khác:

Công ty tư vấn quảng cáo trung tâm thương mại giá gốc

Hiệu quả truyền thông với Roadshow xe Bus 2 tầng

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời ngành trang sức

Related Posts:

  • Tư vấn quảng cáo trên cầu vượt đi bộ ấn tượngQuảng cáo ngoài trời ngày càng phát triển mạnh mẽ về số lượng, hình thức, chất lượng. Và quảng cáo trên cầu vượt đi bộ cũng góp phần tạo nên sự phát triển đó nhờ khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt. Để hiểu rõ hơn về h… Read More
  • Top 9+ hình thức quảng cáo POSM HOT nhấtP.O.S.M (Point Of Sales Material) là các vật dụng hỗ trợ cho việc bán hàng tại địa điểm bán lẻ, hội chợ, siêu thị, triển lãm,... để góp phần nhận diện thương hiệu. Với sự cạnh tranh “khốc liệt” giữa các nhãn hàng hiện nay, PO… Read More
  • Tư vấn quảng cáo pano chợ ấn tượngQuảng cáo Pano chợ là một trong những kênh quảng cáo ngoài trời có khả năng tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng khá tốt, nhất là với những đối tượng là nội trợ. Tuy vậy, hiệu quả quảng cáo đem lại cao hay thấp… Read More
  • Tư vấn quảng cáo tại bệnh viện ấn tượngBệnh viện là khu vực tập trung đông người qua lại. Những người đến bệnh viện trong thời gian chờ khám, thăm bệnh thường có xu hướng tìm kiếm hình ảnh hay thông tin để giải trí. Đây chính là lý do khiến hình thức quảng cáo tại… Read More
  • Top 10+ mẫu quảng cáo nhà chờ xe buýt HOT nhấtNhu cầu sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt ngày càng phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM… Điều này kéo theo một số lượng lớn người đi xe luôn tập trung chờ đợi tại các điểm dừng,… Read More

0 nhận xét:

Đăng nhận xét